Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Bài dạy Mĩ Thuật

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Quốc Tuấn)

Bách khoa toàn thư

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Việt Hán Nôm 越漢喃

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thu_quyen_ru.swf Down_on_the_farm__Bai_hat_thieu_nhi_tieng_Anh.swf Truyen_cay_tre_tram_dot41.swf Than_sat5.swf Su_tich_dua_hau3.swf Qua_tao15.swf Ngay_va_dem14.swf Ke_chuyen_Qua_bau_tien1.swf Hoa_mao_ga13.swf Gau_con_chia_qua12.swf Cu_cai_trang11.swf Co_be_quang_khan_do10.swf Chu_vit_xam9.swf Cao_tho_va_ga_trong7.swf Bac_gau6.swf Mauchuvietbangchuhoadung.png EmoiHN_PHO.swf Thiep_chuc_tet_tang_thay_Kieu.swf Thu_sau__XUAN_CA.swf

    TIN TỨC

    Tra cứu

    Diễn Đàn QA 1

    Tàng thư

    Facebook

    lop 1 MĨ THUẠT 1 BỘ SÁCH VI SỰ BINH ĐĂNG VA DÂN CHỦ...2020

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Phan Quốc Tuấn (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:47' 02-01-2021
    Dung lượng: 468.0 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    __TUẦN 1__
    Thứ ngày tháng năm 20
    MĨ THUẬT
    CHỦ ĐỀ
    MĨ THUẬT TRONG CUỘC SỐNG
    *Mục tiêu chung của chủ đề:
    HS cần đạt sau chủ đề:
    - Quan sát, nhận thức: HS nhận biết được mĩ thuật có ở quanh ta, biết sử dụng các vật liệu và dụng cụ của môn học.
    - Sáng tạo và ứng dụng: HS tạo được sản phẩm bằng chấm, nét, hình, màu, khối.
    - Phân tích và đánh giá: HS nêu được cảm nhận về chấm, nét, hình, màu, khối trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
    BÀI: MĨ THUẬT QUANH TA
    I. MỤC TIÊU:
    *HS cần đạt sau bài học:
    - Quan sát, nhận thức: HS nhận biết được Mĩ thuật có ở mọi nơi trong cuộc sống.
    - Sáng tạo và ứng dụng: HS vẽ được một hình theo ý thích.
    - Phân tích và đánh giá: HS chỉ ra được nét đẹp và các hình thức Mĩ thuật có ở xung quanh.
    - Năng lực: HS hình thành và phát triển năng lực cảm nhận và hiểu biết về Mĩ thuật, năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực tìm tòi và khám phá kiến thức.
    II. CHUẨN BỊ:
    1. Đồ dùng:
    * Giáo viên:
    - Sách học MT lớp 1.
    - Hình ảnh MT có trong thực tế cuộc sống, hình ảnh sản phẩm, tác phẩm MT.
    * Học sinh:
    - Sách học MT lớp 1.
    - Màu, chì, tẩy, giấy vẽ...
    2. Phương pháp:
    - GV sử dụng PP thuyết trình, phân tích, vấn đáp, trực quan, thảo luận, thực hành, đánh giá...
    3. Hình thức tổ chức:
    - Hoạt động cá nhân.
    - Hoạt động nhóm.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    * HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
    - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi tìm màu sắc trong hộp màu của em.
    - Khen ngợi HS thắng cuộc.
    - GV giới thiệu chủ đề, yêu cầu HS nhắc lại.
    1. HOẠT ĐỘNG 1: KHÁM PHÁ
    - Kể tên các đồ dùng MT em biết.
    * Mục tiêu:
    + HS nhận biết và kể tên được một số đồ dùng và vật liệu để học MT.
    + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
    * Tiến trình của hoạt động:
    - Yêu cầu HS quan sát hình trang 8+9 sách học MT 1.
    - GV đặt câu hỏi gợi mở:
    + Tên các đồ dùng, vật liệu ở trang 8-9 SGK MT là gì ?
    + Đồ dùng vật liệu đó dùng để làm gì ?
    + Em có những đồ dùng gì để học môn MT ?
    - GV nhận xét, khen ngợi HS.
    - GV tóm tắt:
    + Học mĩ thuật không thể các đồ dùng học tập và các vật liệu như bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ...
    + Mỗi đồ dùng đó lại có công dụng riêng của nó.
    2. HOẠT ĐỘNG 2: KIẾN TẠO KIẾN THỨC-KĨ NĂNG.
    -Nhận biết MT trong cuộc sống.
    * Mục tiêu:
    + HS biết quan sát các hình ảnh trong tự nhiên và sản phẩm tác phẩm MT.
    + HS nhận ra vẻ đẹp và các hình thức MT trong cuộc sống xung quanh.
    + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
    * Tiến trình của hoạt động:
    - GV hướng dẫn HS:
    + Quan sát hình ảnh GV đã chuẩn bị trên màn hình.
    + Chỉ ra những hình ảnh đẹp trong tự nhiên và hình ảnh do sản phẩm, tác phẩm MT tạo nên.
    . Em thích hình ảnh nào?
    . Hình ảnh nào thể hiện vẻ đẹp trong tự nhiên?
    . Hình ảnh nào do MT tạo nên?
    - GV khen ngợi HS, chốt lại KT.
    - GV yêu cầu HS làm Bài tập 1 trong vở BT trang 6.
    3. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP-SÁNG TẠO.
    - Vẽ một hình theo ý thích.
    * Mục tiêu:
    + HS hiểu và nắm được công việc phải làm.
    + HS sử dụng bút, màu vẽ được một hình bất kì theo ý thích.
    + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
    * Tiến trình của hoạt động:
    - Khuyến khích HS lựa chọn bút màu để vẽ một hình yêu thích. Chia sẻ về hình sẽ vẽ.
    - Yêu cầu HS sử dụng bút màu đã chọn để vẽ hình vào giấy.
    - Hướng dẫn HS chọn màu để vẽ vào hình theo ý thích.
    - Yêu cầu HS làm BT2 trong VBT trang 7.
     
    Gửi ý kiến

    Thử code


    BẢNG THỬ CODE