Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Bài dạy Mĩ Thuật

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Quốc Tuấn)

Bách khoa toàn thư

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Việt Hán Nôm 越漢喃

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thu_quyen_ru.swf Down_on_the_farm__Bai_hat_thieu_nhi_tieng_Anh.swf Truyen_cay_tre_tram_dot41.swf Than_sat5.swf Su_tich_dua_hau3.swf Qua_tao15.swf Ngay_va_dem14.swf Ke_chuyen_Qua_bau_tien1.swf Hoa_mao_ga13.swf Gau_con_chia_qua12.swf Cu_cai_trang11.swf Co_be_quang_khan_do10.swf Chu_vit_xam9.swf Cao_tho_va_ga_trong7.swf Bac_gau6.swf Mauchuvietbangchuhoadung.png EmoiHN_PHO.swf Thiep_chuc_tet_tang_thay_Kieu.swf Thu_sau__XUAN_CA.swf

    TIN TỨC

    Tra cứu

    Diễn Đàn QA 1

    Tàng thư

    Facebook

    GA ĐAN MẠCH

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Phan Quốc Tuấn (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:45' 02-01-2021
    Dung lượng: 3.6 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    
    GIÁO ÁN MĨ THUẬT THEO PHƯƠNG PHÁP ĐAN MẠCH
    ( Chủ đề khối lớp 5 ) Chương trình học kỳ 1


    Ngày soạn : 03 / 00 / 2016
    Ngày dạy: Tuần 1 - Bài 1 - 06 / 09 / 2016
    Tuần 2 - Bài 1 - 13 / 09 / 2016

    Bài 1 : Chủ đề : CHÂN DUNG TỰ HỌA ( 2 Tiết )

    I. MỤC TIÊU:
    - Nhận ra đặc điểm riêng, sự cân đối của các bộ phận trên khuôn mặt.
    - Thể hiện tranh chân dung tự họa bằng nhiều hình thức và các chất liệu khác nhau.
    - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
    * GV: SGK, hình minh họa.
    * HS: giấy vẽ, giấy màu, keo dán, bìa, gương, ảnh chụp chân dung…
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:

    ( Tiết 1 )
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    * Ổn định tổ chức.
    * Hoạt động khởi động.
    * Cả lớp hát đầu giờ.
    * Kiểm tra đồ dùng học tâp.
    1 / HĐ 1: Tìm hiểu .
    - Giới thiệu chủ đề : ( Chân dung tự họa ).
    - Cho HS tham gia trò chơi “ Họa sĩ mù “
    * GV phổ biến thể lệ: Chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm cử hai thành viên lên tham gia trò chơi. GV vẽ trước 4 gương mặt người, mỗi thành viên tham gia sẽ bị bạt mắt và sua đó vẽ thêm các bộ phận trên gương mặt người, trong thời gian quy định bên nào vẽ đẹp hơn sẽ chiến thắng.
    * GV tuyên bố đội chiến thắng và khích lệ đội không chiến thắng.
    * GV cho HS xem tranh vẽ chân dung và đặt câu hỏi:
    + Tranh chân dung tự họa thể hiện khuôn mặt, cả người hay nữa người ?
    + Tranh chân dung tự họa thường vẽ theo những hình thức nào? Bằng những chất liệu gì ?
    + Em thấy các bộ phận trên khuôn mặt có đối xứng với nhau không ? Đối xứng như thế nào ?
    * GV chốt:
    - Tranh chân dung tự họa vẽ theo quan sát qua gương hoặc vẽ theo trí nhớ thể hện đặc điểm của khuôn mặt và trạng thái cảm xúc của người vẽ. Tranh chân dung tự họa có thể vẽ khuôn mặt, nữa người hoặc cả người và thể hiện bằng nhiều hình thức, chất liêu như vẽ màu, xé/ cắt dán bằng giấy màu, vải, đất nặn,…
    2 / HĐ 2: Cách thực hiện.
    - GV cho HS xem một số tranh vẽ chân dung và hỏi HS làm thế nào để được những sản phẩm mĩ thuật như thế này.
    - GV hướng dẫn học sinh cách thực hiện bằng cách cho xem hình minh họa hoặc thị phạm vẽ bảng cho HS xem.
    - Ngoài cách thực hiện trên còn cách nào khác không ? ( HS có năng khiếu ).
    3 / HĐ 3: Thực hành.
    * GV nêu yêu cầu:
    + Thể hiện chân dung tự họa qua gương hoặc qua trí nhớ.
    + Thể hiện hình cân đồi trong tờ giấy, thể hiện đặc điểm và cảm xúc của người vẽ qua đường nét, màu sắc.
    - Nhận xét giờ học.
    * Cũng cố dặn dò:
    - Chuẩn bị cho tiết học sau.
    - HS im lặng.

    - HS hát .
    - HS đặt đồ dùng học tập lên bàn.

    - Học sinh lắng nghe.

    - HS tham gia trò chơi.








    - Học sinh lắng nghe.

    - HS quan sát tranh.

    - Thể hiện khuôn mặt, nữa người.

    - Vẽ bằng nhiều hình thức, chất liệu vẽ màu, xé dán bằng giấy màu, vải…

    - Có đối xứng, đối xứng qua trục dọc chính giũa khuôn mặt.


    - HS lắng nghe.









    - HS quan sát.

    - HS trả lời:
    - Kết hợp nhiếu chất liệu để tạo sản phẩm ( len, sợi, vải, giấy màu, giấy báo, đất nặn, … )


    - HS thực hành. ( cá nhân ).
    - HS nghe yêu cầu.
    - HS thực hành. Có thể lựa chọn hình thức thực hành phù hợp với khả năng của mình.


    - HS lắng nghe.

    - HS lắng nghe.
    
     Bài 1 : Chủ đề : CHÂN DUNG TỰ HỌA ( 2 Tiết )
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:

    ( Tiết 2 )
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    A. Khởi động:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Thử code


    BẢNG THỬ CODE