GA ĐAN MẠCH

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: ST
Người gửi: Phan Quốc Tuấn (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:45' 02-01-2021
Dung lượng: 3.6 MB
Số lượt tải: 1
Nguồn: ST
Người gửi: Phan Quốc Tuấn (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:45' 02-01-2021
Dung lượng: 3.6 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
GIÁO ÁN MĨ THUẬT THEO PHƯƠNG PHÁP ĐAN MẠCH
( Chủ đề khối lớp 5 ) Chương trình học kỳ 1
Ngày soạn : 03 / 00 / 2016
Ngày dạy: Tuần 1 - Bài 1 - 06 / 09 / 2016
Tuần 2 - Bài 1 - 13 / 09 / 2016
Bài 1 : Chủ đề : CHÂN DUNG TỰ HỌA ( 2 Tiết )
I. MỤC TIÊU:
- Nhận ra đặc điểm riêng, sự cân đối của các bộ phận trên khuôn mặt.
- Thể hiện tranh chân dung tự họa bằng nhiều hình thức và các chất liệu khác nhau.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
* GV: SGK, hình minh họa.
* HS: giấy vẽ, giấy màu, keo dán, bìa, gương, ảnh chụp chân dung…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
( Tiết 1 )
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Ổn định tổ chức.
* Hoạt động khởi động.
* Cả lớp hát đầu giờ.
* Kiểm tra đồ dùng học tâp.
1 / HĐ 1: Tìm hiểu .
- Giới thiệu chủ đề : ( Chân dung tự họa ).
- Cho HS tham gia trò chơi “ Họa sĩ mù “
* GV phổ biến thể lệ: Chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm cử hai thành viên lên tham gia trò chơi. GV vẽ trước 4 gương mặt người, mỗi thành viên tham gia sẽ bị bạt mắt và sua đó vẽ thêm các bộ phận trên gương mặt người, trong thời gian quy định bên nào vẽ đẹp hơn sẽ chiến thắng.
* GV tuyên bố đội chiến thắng và khích lệ đội không chiến thắng.
* GV cho HS xem tranh vẽ chân dung và đặt câu hỏi:
+ Tranh chân dung tự họa thể hiện khuôn mặt, cả người hay nữa người ?
+ Tranh chân dung tự họa thường vẽ theo những hình thức nào? Bằng những chất liệu gì ?
+ Em thấy các bộ phận trên khuôn mặt có đối xứng với nhau không ? Đối xứng như thế nào ?
* GV chốt:
- Tranh chân dung tự họa vẽ theo quan sát qua gương hoặc vẽ theo trí nhớ thể hện đặc điểm của khuôn mặt và trạng thái cảm xúc của người vẽ. Tranh chân dung tự họa có thể vẽ khuôn mặt, nữa người hoặc cả người và thể hiện bằng nhiều hình thức, chất liêu như vẽ màu, xé/ cắt dán bằng giấy màu, vải, đất nặn,…
2 / HĐ 2: Cách thực hiện.
- GV cho HS xem một số tranh vẽ chân dung và hỏi HS làm thế nào để được những sản phẩm mĩ thuật như thế này.
- GV hướng dẫn học sinh cách thực hiện bằng cách cho xem hình minh họa hoặc thị phạm vẽ bảng cho HS xem.
- Ngoài cách thực hiện trên còn cách nào khác không ? ( HS có năng khiếu ).
3 / HĐ 3: Thực hành.
* GV nêu yêu cầu:
+ Thể hiện chân dung tự họa qua gương hoặc qua trí nhớ.
+ Thể hiện hình cân đồi trong tờ giấy, thể hiện đặc điểm và cảm xúc của người vẽ qua đường nét, màu sắc.
- Nhận xét giờ học.
* Cũng cố dặn dò:
- Chuẩn bị cho tiết học sau.
- HS im lặng.
- HS hát .
- HS đặt đồ dùng học tập lên bàn.
- Học sinh lắng nghe.
- HS tham gia trò chơi.
- Học sinh lắng nghe.
- HS quan sát tranh.
- Thể hiện khuôn mặt, nữa người.
- Vẽ bằng nhiều hình thức, chất liệu vẽ màu, xé dán bằng giấy màu, vải…
- Có đối xứng, đối xứng qua trục dọc chính giũa khuôn mặt.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát.
- HS trả lời:
- Kết hợp nhiếu chất liệu để tạo sản phẩm ( len, sợi, vải, giấy màu, giấy báo, đất nặn, … )
- HS thực hành. ( cá nhân ).
- HS nghe yêu cầu.
- HS thực hành. Có thể lựa chọn hình thức thực hành phù hợp với khả năng của mình.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
Bài 1 : Chủ đề : CHÂN DUNG TỰ HỌA ( 2 Tiết )
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
( Tiết 2 )
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Khởi động:
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất